Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

“Tân binh” Masan và tín hiệu cuộc chiến mới ngành đồ uống

“Tân binh” Masan và tín hiệu cuộc chiến mới ngành đồ uống

Sau khi kiểm soát Vinacafe Biên Hòa (VCF) hồi đầu năm 2012 để nắm ngôi vị quán quân thị phần cả nước với sản phẩm cà phê hòa tan, Masan lại tiếp tục rót vốn vào Vĩnh Hảo nhằm thực hiện tiếp tham vọng ở ngành hàng đồ uống đóng chai. Đến nay, Masan đã nắm chi phối đến 63,5% cổ phần Vĩnh Hảo.


Sức hút của ngành hàng đồ uống đóng chai trong thời gian gần đây đủ khiến các doanh nghiệp trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) nôn nóng, ngay cả với Masan.


Masan đang có tham vọng tạo ra những bất ngờ trên thị trường đồ uống - Ảnh: Trường Nikon


Theo nghiên cứu của Euromonitor, quy mô thị trường đồ uống Việt Nam có giá trị khoảng 54.000 tỉ đồng. Bên cạnh đó, tỉ lệ tăng trưởng kép (CAGR) hàng năm của ngành hàng trà đóng chai trong giai đoạn 2007 – 2012 đạt trên 48% cũng là con số đáng khao khát. Đây là sân chơi lớn khiến Masan muốn bước chân vào. Và điều đó cũng đồng nghĩa với việc Masan đang tham gia vào cuộc cạnh tranh gay gắt.

Hiện tại, các ông lớn trong ngành đã có vị thế ổn định và liên tục mở rộng đầu tư tạo ra thách thức không nhỏ cho những kẻ đến sau như Masan. Tân Hiệp Phát, đơn vị dẫn đầu thị phần trà đóng chai đã triển khai xây hai nhà máy mới ở Chu Lai (Quảng Nam) và ở Hà Nam (đồng bằng sông Hồng) trong năm rồi.


Cuối năm 2012, tập đoàn đa quốc gia Nestlé cũng đã rót thêm 12 triệu USD để xây dựng dây chuyền mới tại Long An cho sản phẩm nước khoáng LaVie, nâng tổng vốn đầu tư vào lĩnh vực này lên gấp đôi. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp ngoài ngành cũng muốn nhảy vào.


Chẳng hạn như Ngô Han, doanh nghiệp sản xuất dây đồng ở Đồng Nai bất ngờ mua Nước khoáng Cúc Phương ở Ninh Bình. Công ty bất động sản Năm Bảy Bảy cũng thông qua một công ty con tham gia khai thác nước khoáng ở Quảng Ngãi với công suất hơn 32 triệu lít/năm.


Trong khi đó, sau khi mua Vĩnh Hảo, Masan đặt mục tiêu doanh số cho mảnh ghép mới này ở mức 3.000 - 5.000 tỷ đồng trong vài năm tới, một tham vọng lớn nếu so với doanh số chưa tới 500 tỷ đồng trong năm 2012 của Vĩnh Hảo.


Định nghĩa lại thị trường?


Tham gia vào thị trường đồ uống giữa lúc áp lực cạnh tranh trở nên gay gắt nhất, điều này đòi hỏi Masan phải có những chiến lược đột phá hơn những gì thường thấy. Vĩnh Hảo và VCF là hai đơn vị có lợi thế về thương hiệu lâu năm nhưng có lẽ vẫn chưa đủ giúp Masan tạo ra đột phá như với ngành hàng thực phẩm trước đây.


Giám đốc khối tư vấn doanh nghiệp của một quỹ đầu tư tại Tp.HCM cho rằng, mở rộng danh mục sản phẩm là hướng đi đúng nhưng cần nhiều đến yếu tố sáng tạo. Mở rộng sang các sản phẩm tương tự mà thị trường đang có sẽ khiến Vĩnh Hảo trở thành kẻ theo đuôi.


Về Masan, ông Venkatesh - Giám đốc Chiến lược và Nguồn vốn tổ chức của Masan Group cho biết, dựa trên nền tảng sản phẩm đã có của Vĩnh Hảo, Masan sẽ mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng các khẩu vị và sở thích khác nhau của người tiêu dùng.


Có thể thấy sau khi về với Masan, ngoài sản phẩm cà phê hòa tan truyền thống, VCF đã cho ra đời các sản phẩm mới ở phân khúc bình dân như cà phê hòa tan 3 trong 1 Wake Up, cà phê Phinn 2 trong 1… trong thời gian khá ngắn. Có thể xem đây là bước đầu trong chiến lược về sản phẩm mới của VCF, nhờ tận dụng bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) của Masan. Sau khi tích hợp, Vĩnh Hảo cũng sẽ hưởng lợi từ bộ phận này.


Đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) nói chung, bên cạnh khả năng xây dựng thương hiệu và phát triển sảm phẩm mới, hệ thống phân phối còn là yếu tố sống còn quyết định sự thành công của doanh nghiệp.


Nhưng Vĩnh Hảo và VCF vẫn có thể tận dụng được hệ thống phân phối rộng lớn của Masan. Còn nhớ, trước khi về với Masan vào cuối năm 2011, VCF chỉ có 125 nhà phân phối và đại lí với danh mục sản phẩm nghèo nàn.


Nhưng đến năm 2012, nhờ tận dụng từ Masan mà VCF đã thay đổi đáng kể. Doanh thu năm này tăng đến 40% nhờ mở rộng hệ thống bán hàng qua 176.000 điểm bán của Masan và giới thiệu sản phẩm mới.


Theo vị giám đốc đầu tư trên, hệ thống phân phối dày đặc của Masan là một lợi thế lớn giúp Vĩnh Hảo và VCF nhanh chóng mở rộng thị trường. Đối với ngành hàng đồ uống thì sự hiện diện sản phẩm tại các kênh hàng quán cũng rất quan trọng. Vì vậy, trong tương lai gần Masan cũng sẽ không bỏ qua cơ hội để thâm nhập sâu vào kênh phân phối này, vị này đánh giá.


Masan cho biết đã thành lập phòng ban tập trung cho ngành hàng đồ uống là Masan Beverage với nhiều nhân sự nhiều kinh nghiệm trong ngành. Dẫn dắt nhóm này là ông Lê Trung Thành, người từng là Phó tổng giám đốc PepsiCo Việt Nam. Ông Thành đã từng tạo nên không ít dấu ấn với các mặt hàng tiêu dùng nhanh của Pepsico như nhãn hàng Sting, nước tinh khiết Aquafina hay chuỗi sản phẩm snack Poca.


Chuẩn bị nguồn lực là điều tất yếu phải làm trước khi bước vào thế trận khốc liệt như ở thị trường đồ uống. Ông Venkatesh cho biết, Masan quan tâm hơn đến giải pháp thu hút người tiêu dùng sử dụng sản phẩm để mở rộng qui mô thị trường (converting) hơn là đối đầu cạnh tranh (competing).


Miếng ngon thường không dễ bỏ, các ông lớn trong ngành chắc chắn sẽ dè chừng với tân binh Masan. Cuộc chiến trong ngành đồ uống đóng chai sắp tới, chắc chắn sẽ trở nên quyết liệt hơn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tẩy trắng răng

Có 2 Phương pháp tẩy trắng thông dụng nhất hiện nay:

- Tẩy bằng máng

- Tẩy bằng ánh sáng nhanh sau 45 phút


Hình ảnh trứoc và sau khi tẩy trắng

I. Tẩy trắng răng bằng máng tẩy:


- Đây là phương pháp cổ điển có từ lâu .Khi bạn đến tẩy nha sĩ sẽ lấy khuôn răng của bạn sau đó sẽ đúc ra 2 máng tẩy cho 2 hàm,khớp sát với răng,màu sắc trong suốt,máng này có tác dụng giữ thuốc tẩy và ngăn cản nước bọt tràn vào ảnh hưởng đến quá trình tác dụng của thuốc tẩy


- Phương pháp này có ưu điểm là ít tốn kém ,ít ê buốt do sử dụng thuốc có nồng độ thấp từ 10-22%,nhưng mất thời gian,bạn sẽ ngậm máng có thuốc tẩy trong thời gian 2-3h,mỗi ngaf làm 1 lần trong khoảng 4-7 ngày tại nhà theo hướng dẫn của nha sĩ.

-Hạn chế : không tẩy được cho răng có men răng kém, bị nhiễm kháng sinh ,Fluo,Fe ....


II.Tẩy trắng răng bằng ánh sáng:


Chỉ với 45 phút, hệ thống an toàn và hiệu quả này có thể mang đến cho bạn một kết quả tức thì mà bạn đã mong đợi từ lâu. Một đèn chiếu được thiết kế đặc biệt sẽ kích hoạt gel Zoom làm trắng, sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các vết màu trên răng, trả lại cho bạn một nụ cười rạng rỡ.

Tẩy trắng răng Zoom2 rất an toàn dưới sự kiểm soát của một bác sĩ đã được tập huấn, và là một trong những quy trình an toàn nhất trong nha khoa thẩm mỹ. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích áp dụng quy trình này cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 13 tuổi.

Sau khi được tẩy trắng răng với hệ thống Zoom2, bạn sẽ được cung cấp một số chỉ dẫn để có thể giữ cho sự rạng rỡ của nụ cười dài lâu. Vệ sinh sạch sẽ răng miệng sau quy trình là một điều rất quan trọng để bảo vệ kết quả mà quá trình tẩy trắng đã đạt được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyên bạn nên thỉnh thoảng dùng gel Zoom mang về để giữ cho nụ cười được rạng rỡ dài lâu.

Tuy nhiên, hệ thống Zoom2 có thể có hiệu quả không giống nhau trong tất cả các trường hợp. Trước khi tẩy trắng, bạn sẽ được khám và tư vấn, chúng tôi sẽ cho bạn biết Zoom2 có phải là lựa chọn thích hợp cho bạn hay không.


Tẩy trắng răng Zoom là gì?
Là một phương pháp tẩy trắng bằng cách làm sáng lên men và ngà răng sậm màu.

Nguyên nhân dẫn đến răng sậm mầu?
Có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó, phổ biến nhất là do tuổi tác, và do sự tích tụ của những chất màu có trong trà, cà phê, thuốc lá, coca cola, rượu đỏ… hoặc tetracycline (1 loại thuốc kháng sinh) cũng là một nguyên nhân gây sậm màu răng trong suốt quá trình hình thành của răng.

Có nhiều người tẩy trắng răng không?
Nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng. Một nụ cười rạng rỡ có thể làm nên một thay đổi rất lớn cho tất cả mọi người, và Zoom2 làm cho điều đó trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Tẩy trắng răng có an toàn không?
Có, những nghiên cứu trên phạm vi rộng và thực nghiệm lâm sàng đã cho thấy việc tẩy trắng răng dưới sự giám sát của Bác sĩ Nha khoa là an toàn. Sự thật, rất nhiều Bác sĩ cho rằng tẩy trắng là phương pháp an toàn nhất trong nha khoa thẩm mỹ. Và cũng như tất cả những sản phẩm tẩy trắng răng khác, chúng tôi không khuyên dùng Zoom2 cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú và trẻ em dưới 13 tuổi.

Kết quả sẽ kéo dài trong bao lâu?
Răng bạn sẽ luôn trắng và sáng hơn trước đó. Nhưng để giữ cho kết quả tốt nhất, bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa ít nhất mỗi ngày 2 lần, cạo vôi răng định kỳ, và thỉnh thoảng sử dụng gel làm trắng Zoom mang về. Đây là một sản phẩm được thiết kế chuyên dụng cho việc giữ răng bạn trắng và sáng nhất.

Quy trình tẩy trắng với Zoom2 – cơ chế:
Đèn Zoom kích hoạt thành phần hoạt tính trong gel Zoom,đó là H2O2,làm cho thành phần này bị phân hủy tạo ra oxy ,lúc đó oxy sẽ len vào ngà và men răng oxy hóa những hợp chất mầu mà hoàn toàn không làm thay đổi cấu trúc của răng

Trước tiên, Bác sĩ nha khoa kiểm tra tổng quát về tình trạng nướu và răng bạn. Nếu phát hiện có quá nhiều tạp chất hay mảng bám trên răng có thể Bác sĩ sẽ yêu cầu lấy vôi răng trước khi tẩy nhằm để quá trình tẩy trắng đạt hiệu quả tối đa.

Sau đó, Bác sĩ sẽ nhẹ nhàng tiến hành quét dung dịch cách ly nướu nhằm hạn chế sự tác động của thuốc tẩy đối với nướu bạn.

Khi dung dịch được quét lên răng bạn, đèn Luma sẽ hoạt hoá dung dịch tẩy trắng, nó giúp cho tiến trình tẩy trắng răng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Sau vài phút, đèn ngắt, dung dịch tẩy trắng răng được lấy đi, dung dịch mới được quét lên và đèn Luma được bật lên lần nữa. Công đoạn này có thể được lập lại một vài lần.

Cuối cùng dung dịch tẩy trắng răng được lấy đi hoàn toàn và Bạn có thể bắt đầu tự tin với nụ cười mới của mình.

Về thời gian duy trì độ sáng:

Thông thường, kết quả tẩy trắng có thể duy trì được nhiều năm. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào việc bạn có hút thuốc, sử dụng thức uống có axít hoặc thực phẩm có màu (như rượu vang đỏ, thuốc lá hay cà phê…) hay không.

(làm trắng răng, alm trang rang, lam trang rang o dau tot nhat, lam trang rang o dau tot va re, làm trắng răng ở đâu tốt và rẻ, làm trắng răng an toàn, lam trang rang an toan, làm trắng răng nhanh, lam trang rang nhanh, làm trắng răng có hại gì không? làm trang rang co hai gi khong, lam trang rang co dau khong, làm trắng răng có đau không