Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Trung Quốc: Dịch vụ "độc" chuyển phát trẻ em về ăn tết

Trung Quốc: Dịch vụ "độc" chuyển phát trẻ em về ăn tết





  • “U ám” dịch vụ đặt lịch Tết

  • Những dịch vụ đốt tiền ra đời trong rét đậm

  • TPHCM: Dịch vụ giỏ quà tết hối hả vào mùa




Con em lao động nhập cư sẽ được "chuyển phát" bằng xe khách về quê trong khi bố mẹ đang mải mưu sinh ngày tết.

Một tuần trước ngày tết Nguyên đán, trong khi người dân Trung Quốc đang phải đối mặt với tình trạng tắc đường triền miên trong đợt cao điểm đi lại hàng năm, một thành phố ở nước này đã có một dịch vụ vô cùng sáng tạo và đắt khách, đó là “chuyển phát” trẻ em về quê ăn tết.


Thành phố Thanh Đảo ở phía đông Trung Quốc đang xây dựng dịch vụ “chuyển phát trẻ em” này để hộ tống con em lao động nhập cư trở về quê nhà đón tết cùng người thân.


Dịch vụ này chủ yếu dành cho những gia đình muốn đưa con em mình về quê trước khi bố mẹ có điều kiện trở về sum họp gia đình dịp tết. Nhiều trường học ở Trung Quốc đã cho nghỉ tết ngay sau ngày cúng ông Công ông Táo, trong khi phần lớn công nhân, viên chức ở nước này tới tận ngày 31/1 mới được nghỉ tết. Quy định nghỉ tết khắt khe này khiến nhiều gia đình không biết phải làm sao để trông nom, quản lý con em mình khi chúng được nghỉ tết sớm.




Người dân Trung Quốc đang hối hả cho những hành trình về quê ăn tết


Nắm bắt được nhu cầu này, thành phố Thanh Đảo đã nhận “chuyển phát” con em các gia đình về quê ăn tết bằng xe khách dưới sự chăm sóc của tài xế và bố mẹ có thể theo dõi tình hình của con cái thông qua camera giám sát. Người thân ở quê nhà đến đón con cháu mình sẽ phải thông báo với nhân viên nhà xe một mã đặc biệt được quy định từ trước để tránh kẻ xấu lợi dụng bắt cóc trẻ em.


Hiện nay nhiều người trong số hơn 260 lao động nhập cư ở Trung Quốc phải để con cái ở quê nhà cho ông bà hoặc họ hàng chăm sóc, bởi hệ thống đăng ký hộ khẩu nghiêm ngặt của Trung Quốc quy định quyền lợi xã hội của mỗi người phải gắn liền với nơi cư trú. Bởi vậy con em của các gia đình nhập cư chưa có hộ khẩu thường không được đến học tại các trường công hoặc được chăm sóc tại các bệnh viện công nơi bố mẹ làm việc.


Một số thành phố đã bắt đầu thử nghiệm cơ chế cấp hộ khẩu cho lao động nhập cư và con cái của họ để họ có thể tiếp cận thuận lợi hơn với các dịch vụ công ích.


Hồi tháng 11, chính phủ Trung Quốc đã cho phép các thành phố nhỏ được nới lỏng các yêu cầu về cư trú để cho phép con cái được đoàn tụ cùng bố mẹ của mình tại nơi họ làm việc. Tuy nhiên chính sách này đang vấp phải nhiều rào cản về quy định cũng như ngân sách, đặc biệt là ở những khu vực đông dân nhập cư.


Theo thống kê chưa chính thức, khoảng 61 triệu trẻ em Trung Quốc, chiếm 20% trẻ em toàn quốc không được gặp bố mẹ trong ít nhất 3 tháng trời, và nhiều người đang gọi những trẻ em này là “thế hệ bị bỏ rơi”.


Một số lao động nhập cư ở Thanh Đảo cho biết họ coi dịch vụ “chuyển phát trẻ em” này rất hữu ích. Anh Trần Hồng Quý, một người bán cá cho biết anh đã đăng ký gửi đứa con trai 12 tuổi của mình về Tế Nam bằng dịch vụ này vì hiện nay anh quá bận rộn với công việc trước tết nên không thể tự mình đưa con về quê.




Các học sinh chuẩn bị được "chuyển phát" về quê ăn tết


Anh Trần nói: “Trước đây, mỗi khi tết sắp đến, con trai tôi lại phải ở nhà và không ai có thời gian để nấu nướng hay chăm sóc cho nó.”

Dịch vụ “chuyển phát trẻ em” ở Thanh Đảo có tổng cộng 14 tuyến xe bus đường dài. Đây không phải là thành phố đầu tiên cung cấp dịch vụ độc đáo này, bởi nó cũng đã xuất hiện ở Vũ Hán, Hàng Châu và một số thành phố khác.


Cứ đến những ngày giáp tết hàng năm, hàng trăm triệu lao động nhập cư Trung Quốc ồ ạt lên đường về quê để đón tết Nguyên đán cùng với bà con họ hàng. Chính phủ Trung Quốc ước tính năm nay sẽ có khoảng 3,6 tỉ lượt người đi bằng đường không, đường bộ và đường sắt để về quê ăn tết trong dịp cao điểm đi lại kéo dài suốt 40 ngày.


Tuy nhiên, một số người trên các mạng xã hội lại tỏ ra nghi ngờ về dịch vụ “chuyển phát trẻ em” này và cho rằng việc giao con em mình cho những người lạ là quá nguy hiểm.


Một người dùng trên mạng Weibo cho biết: “Bến xe Thanh Đảo từng gửi ba kiện hành lý của tôi tới nhầm địa điểm, thế nên hãy cẩn thận.” Trong khi đó, nhiều người dân lại bày tỏ mong muốn chính quyền tiếp tục mở rộng chương trình này để giúp lao động nhập cư có thể dễ dàng về quê ăn tết.


Một người dân Trung Quốc bày tỏ: “Sẽ tốt hơn rất nhiều nếu họ cũng chuyển phát cả người lớn. Nhiều lao động nhập cư nghèo đến mức không có tiền để trang trải chi phí tàu xe về quê ăn tết.”


Nguồn : Khám Phá

Đọc Tin tuc sự kiện hot nhất trong ngày của TINMOI.VN tại chuyên mục : TIN NHANH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tẩy trắng răng

Có 2 Phương pháp tẩy trắng thông dụng nhất hiện nay:

- Tẩy bằng máng

- Tẩy bằng ánh sáng nhanh sau 45 phút


Hình ảnh trứoc và sau khi tẩy trắng

I. Tẩy trắng răng bằng máng tẩy:


- Đây là phương pháp cổ điển có từ lâu .Khi bạn đến tẩy nha sĩ sẽ lấy khuôn răng của bạn sau đó sẽ đúc ra 2 máng tẩy cho 2 hàm,khớp sát với răng,màu sắc trong suốt,máng này có tác dụng giữ thuốc tẩy và ngăn cản nước bọt tràn vào ảnh hưởng đến quá trình tác dụng của thuốc tẩy


- Phương pháp này có ưu điểm là ít tốn kém ,ít ê buốt do sử dụng thuốc có nồng độ thấp từ 10-22%,nhưng mất thời gian,bạn sẽ ngậm máng có thuốc tẩy trong thời gian 2-3h,mỗi ngaf làm 1 lần trong khoảng 4-7 ngày tại nhà theo hướng dẫn của nha sĩ.

-Hạn chế : không tẩy được cho răng có men răng kém, bị nhiễm kháng sinh ,Fluo,Fe ....


II.Tẩy trắng răng bằng ánh sáng:


Chỉ với 45 phút, hệ thống an toàn và hiệu quả này có thể mang đến cho bạn một kết quả tức thì mà bạn đã mong đợi từ lâu. Một đèn chiếu được thiết kế đặc biệt sẽ kích hoạt gel Zoom làm trắng, sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các vết màu trên răng, trả lại cho bạn một nụ cười rạng rỡ.

Tẩy trắng răng Zoom2 rất an toàn dưới sự kiểm soát của một bác sĩ đã được tập huấn, và là một trong những quy trình an toàn nhất trong nha khoa thẩm mỹ. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích áp dụng quy trình này cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 13 tuổi.

Sau khi được tẩy trắng răng với hệ thống Zoom2, bạn sẽ được cung cấp một số chỉ dẫn để có thể giữ cho sự rạng rỡ của nụ cười dài lâu. Vệ sinh sạch sẽ răng miệng sau quy trình là một điều rất quan trọng để bảo vệ kết quả mà quá trình tẩy trắng đã đạt được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyên bạn nên thỉnh thoảng dùng gel Zoom mang về để giữ cho nụ cười được rạng rỡ dài lâu.

Tuy nhiên, hệ thống Zoom2 có thể có hiệu quả không giống nhau trong tất cả các trường hợp. Trước khi tẩy trắng, bạn sẽ được khám và tư vấn, chúng tôi sẽ cho bạn biết Zoom2 có phải là lựa chọn thích hợp cho bạn hay không.


Tẩy trắng răng Zoom là gì?
Là một phương pháp tẩy trắng bằng cách làm sáng lên men và ngà răng sậm màu.

Nguyên nhân dẫn đến răng sậm mầu?
Có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó, phổ biến nhất là do tuổi tác, và do sự tích tụ của những chất màu có trong trà, cà phê, thuốc lá, coca cola, rượu đỏ… hoặc tetracycline (1 loại thuốc kháng sinh) cũng là một nguyên nhân gây sậm màu răng trong suốt quá trình hình thành của răng.

Có nhiều người tẩy trắng răng không?
Nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng. Một nụ cười rạng rỡ có thể làm nên một thay đổi rất lớn cho tất cả mọi người, và Zoom2 làm cho điều đó trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Tẩy trắng răng có an toàn không?
Có, những nghiên cứu trên phạm vi rộng và thực nghiệm lâm sàng đã cho thấy việc tẩy trắng răng dưới sự giám sát của Bác sĩ Nha khoa là an toàn. Sự thật, rất nhiều Bác sĩ cho rằng tẩy trắng là phương pháp an toàn nhất trong nha khoa thẩm mỹ. Và cũng như tất cả những sản phẩm tẩy trắng răng khác, chúng tôi không khuyên dùng Zoom2 cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú và trẻ em dưới 13 tuổi.

Kết quả sẽ kéo dài trong bao lâu?
Răng bạn sẽ luôn trắng và sáng hơn trước đó. Nhưng để giữ cho kết quả tốt nhất, bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa ít nhất mỗi ngày 2 lần, cạo vôi răng định kỳ, và thỉnh thoảng sử dụng gel làm trắng Zoom mang về. Đây là một sản phẩm được thiết kế chuyên dụng cho việc giữ răng bạn trắng và sáng nhất.

Quy trình tẩy trắng với Zoom2 – cơ chế:
Đèn Zoom kích hoạt thành phần hoạt tính trong gel Zoom,đó là H2O2,làm cho thành phần này bị phân hủy tạo ra oxy ,lúc đó oxy sẽ len vào ngà và men răng oxy hóa những hợp chất mầu mà hoàn toàn không làm thay đổi cấu trúc của răng

Trước tiên, Bác sĩ nha khoa kiểm tra tổng quát về tình trạng nướu và răng bạn. Nếu phát hiện có quá nhiều tạp chất hay mảng bám trên răng có thể Bác sĩ sẽ yêu cầu lấy vôi răng trước khi tẩy nhằm để quá trình tẩy trắng đạt hiệu quả tối đa.

Sau đó, Bác sĩ sẽ nhẹ nhàng tiến hành quét dung dịch cách ly nướu nhằm hạn chế sự tác động của thuốc tẩy đối với nướu bạn.

Khi dung dịch được quét lên răng bạn, đèn Luma sẽ hoạt hoá dung dịch tẩy trắng, nó giúp cho tiến trình tẩy trắng răng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Sau vài phút, đèn ngắt, dung dịch tẩy trắng răng được lấy đi, dung dịch mới được quét lên và đèn Luma được bật lên lần nữa. Công đoạn này có thể được lập lại một vài lần.

Cuối cùng dung dịch tẩy trắng răng được lấy đi hoàn toàn và Bạn có thể bắt đầu tự tin với nụ cười mới của mình.

Về thời gian duy trì độ sáng:

Thông thường, kết quả tẩy trắng có thể duy trì được nhiều năm. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào việc bạn có hút thuốc, sử dụng thức uống có axít hoặc thực phẩm có màu (như rượu vang đỏ, thuốc lá hay cà phê…) hay không.

(làm trắng răng, alm trang rang, lam trang rang o dau tot nhat, lam trang rang o dau tot va re, làm trắng răng ở đâu tốt và rẻ, làm trắng răng an toàn, lam trang rang an toan, làm trắng răng nhanh, lam trang rang nhanh, làm trắng răng có hại gì không? làm trang rang co hai gi khong, lam trang rang co dau khong, làm trắng răng có đau không