Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2014

"Lót tay" bác sĩ 2 triệu đồng, bé sơ sinh vẫn bị tát tím mặt

"Lót tay" bác sĩ 2 triệu đồng, bé sơ sinh vẫn bị tát tím mặt

Có thể bạn quan tâm


Dành cho quảng cáo






  • Sửng sốt với clip bác sĩ công khai ăn tiền của người dân

  • Bác sĩ "ép" bệnh nhân mua thực phẩm chức năng

  • Vợ bác sĩ đòi lật lại vụ việc bị chồng đánh sẩy thai

  • Trẻ sơ sinh tử vong, dân tố bác sĩ tắc trách




Đã đưa "lót tay" cho bác sĩ 2 triệu đồng, bé sơ sinh vẫn phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.


Vừa qua, báo liên tục nhận được đơn kêu cứu của sản phụ Hoàng Thị Quyền (SN 1993, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) về việc con chị, bé sơ sinh Trần Hoàng Tố Uyên (5 ngày tuổi) bị suy hô hấp cấp độ 3 vì bị tắm sai quy tắc, quy trình cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn chậm trễ.


bệnh nhi,tát,lót tay,bác sĩ


Bệnh Nhi Tố Uyên bị hộ sinh tát vào mặt, thái dương.


Theo đơn trình bày của sản phụ Hoàng Thị Quyền, ngày 29/3, sau khi thăm khám, các bác sĩ khoa Sản bệnh viện Thanh Nhàn chỉ định sản phụ Quyền mổ đẻ vào khoảng 06h30' cùng ngày. Ca mổ thành công "mẹ tròn con vuông", em bé chào đời nặng 3,3 kg. Vì vậy, các bác sĩ yêu cầu gia đình sản phụ đưa 2 triệu đồng để "bồi dưỡng" kíp mổ.


Anh Trần Mạnh Thắng (chồng sản phụ) cho biết: "Thấy con gái khỏe mạnh, gia đình rất vui nên bảo nộp 2 triệu đồng "lót tay" tôi cũng đồng ý".


Tuy nhiên, sau một tiếng đồng hồ (tức khoảng 7h30') bé được mang đi tắm. Sau đó, toàn thân bé tím tái, co giật liên tục. Vì vậy, nữ hộ sinh đã bế cháu bé từ khoa Sản lên khoa Nhi cấp cứu. Trên đường đi, nữ hộ sinh liên tục tát vào mặt và thái dương cháu bé. Sau khi đến phòng cấp cứu (tầng 7), nữ hộ sinh vẫn "bình tĩnh" đặt bệnh nhi xuống bàn và viết bệnh án. Đến khi anh Thắng la lên "cứu con tôi với", các y bác sĩ mới vào sơ cứu. Thấy tình trạng của cháu bé nguy kịch, lãnh đạo bệnh viện quyết định chuyển cháu lên bệnh viện Nhi Trung ương lúc 12h cùng ngày.


Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán, cháu bé bị suy hô hấp cấp độ 3, nên được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, thở máy oxy.


"Lót tay" bác sĩ 2 triệu đồng, bé sơ sinh vẫn bị tát tím mặt - Ảnh 2


Phòng tắm cho trẻ sơ sinh ở bệnh viện Thanh Nhàn.


Được biết, chỉ chưa đầy 5 ngày sau khi chào đời, bé Tố Uyên đã sút cân nghiêm trọng từ 3,3 kg khi sinh, giờ chỉ còn gần 2,6kg.


Đến ngày 1/3, chị Quyền được gia đình đón từ bệnh viện Thanh Nhàn lên bệnh viện Nhi Trung ương để chăm sóc con. Không thể kìm nén được sự phẫn nộ, chị Quyền cho biết thêm: "Tôi không thể tin vào mắt mình khi thấy một bên mặt của con gái thâm quầng, hai mắt tụ máu, con tôi phải thở oxy và ăn sữa mẹ bằng đường xông dạ dày. Trong khi đó, từ lúc mang thai đến khi mổ đẻ, các xét nghiệm đều cho thấy con tôi khỏe mạnh hoàn toàn".


Tiếp lời vợ, chồng sản phụ thở dài cho biết: "Tôi rất lo sợ, không biết con tôi sẽ lớn lên như thế nào, có thể phát triển bình thường hay không? Bởi khi mới sinh ra cháu đã phải chịu tác nhiều tác động ngoại lực, chịu đau đớn về thể xác".


Theo Tiến sĩ Trần Thị Thu Hương, Chuyên khoa sản bệnh viện Humburg, CHLB Đức, cho biết: "Van tim (ống động mạch nhỏ) của trẻ sơ sinh được mổ đẻ chủ động, sau 6h thì sẽ tự đóng lại bình thường. Chính vì vậy, thời gian tắm cho trẻ sau khi chào đời là 12h đối với mùa hè, sau 24h đối với mùa đông. Trường hợp cháu bé tắm ngay sau 1h sau chào đời là sai quy tắc mổ đẻ chủ động, là một trong những nguyên nhân dẫn đến suy hô hấp, dẫn đến ống động mạch nhỏ chậm khép lại do thay đổi nhiệt độ đột ngột".


Nói về việc cháu bé bị nữ hộ sinh tát vào mặt, thái dương, Tiến sĩ Lan nhấn mạnh: "Nguyên tắc kích thích hô hấp đối với trẻ sơ sinh chỉ được phép tát vào mông hoặc búng vào gan bàn chân, nghiêm cấm không tát vào mặt, đầu hay thái dương. Việc cháu bé sơ sinh bị tát vào mặt và thái dương, tụ máu ở mắt thì phải theo dõi tích cực, chụp chiếu xét nghiệm mới có thể kết luận chính xác cháu bị tổn thương ra sao. Nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bé".


Để làm rõ về nội dung đơn "kêu cứu" của sản phụ Hoàng Thị Quyền, phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo bệnh viện Thanh Nhàn, nhưng bị từ chối vì với lý do "các sếp bận họp".


Thời gian qua đã xảy ra nhiều trường hợp trẻ sơ sinh bị biến chứng, thậm chí mất mạng ngay sau khi chào đời, sau khi điều trị hay tiêm vắc xin.... do sự cẩu thả, tắc trách của y, bác sĩ, khiến dư luận bất bình, phẫn nộ. Tuy nhiên, sau những "sự cố" đó, chúng ta vẫn bắt gặp không ít "từ mẫu" có thái độ làm việc chủ quan, thiếu trách nhiệm, thực nghiệm chưa nghiêm túc những quy định về chuyên môn, quy tắc cũng như đạo đức nghề nghiệp. Rồi sau đó, để biện minh cho hậu quả mà mình gây ra hòng "che mắt" thiên hạ, họ nhẹ nhàng: "rất lấy làm tiếc, vì chúng tôi đã cố gắng hết khả năng, song không thể làm gì hơn được nữa". Lúc này đa số trường hợp gia đình bệnh nhi đau đớn buốt lòng nhưng cũng chỉ tự an ủi "con mình không may mắn".


Theo ĐSPL



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tẩy trắng răng

Có 2 Phương pháp tẩy trắng thông dụng nhất hiện nay:

- Tẩy bằng máng

- Tẩy bằng ánh sáng nhanh sau 45 phút


Hình ảnh trứoc và sau khi tẩy trắng

I. Tẩy trắng răng bằng máng tẩy:


- Đây là phương pháp cổ điển có từ lâu .Khi bạn đến tẩy nha sĩ sẽ lấy khuôn răng của bạn sau đó sẽ đúc ra 2 máng tẩy cho 2 hàm,khớp sát với răng,màu sắc trong suốt,máng này có tác dụng giữ thuốc tẩy và ngăn cản nước bọt tràn vào ảnh hưởng đến quá trình tác dụng của thuốc tẩy


- Phương pháp này có ưu điểm là ít tốn kém ,ít ê buốt do sử dụng thuốc có nồng độ thấp từ 10-22%,nhưng mất thời gian,bạn sẽ ngậm máng có thuốc tẩy trong thời gian 2-3h,mỗi ngaf làm 1 lần trong khoảng 4-7 ngày tại nhà theo hướng dẫn của nha sĩ.

-Hạn chế : không tẩy được cho răng có men răng kém, bị nhiễm kháng sinh ,Fluo,Fe ....


II.Tẩy trắng răng bằng ánh sáng:


Chỉ với 45 phút, hệ thống an toàn và hiệu quả này có thể mang đến cho bạn một kết quả tức thì mà bạn đã mong đợi từ lâu. Một đèn chiếu được thiết kế đặc biệt sẽ kích hoạt gel Zoom làm trắng, sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các vết màu trên răng, trả lại cho bạn một nụ cười rạng rỡ.

Tẩy trắng răng Zoom2 rất an toàn dưới sự kiểm soát của một bác sĩ đã được tập huấn, và là một trong những quy trình an toàn nhất trong nha khoa thẩm mỹ. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích áp dụng quy trình này cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 13 tuổi.

Sau khi được tẩy trắng răng với hệ thống Zoom2, bạn sẽ được cung cấp một số chỉ dẫn để có thể giữ cho sự rạng rỡ của nụ cười dài lâu. Vệ sinh sạch sẽ răng miệng sau quy trình là một điều rất quan trọng để bảo vệ kết quả mà quá trình tẩy trắng đã đạt được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyên bạn nên thỉnh thoảng dùng gel Zoom mang về để giữ cho nụ cười được rạng rỡ dài lâu.

Tuy nhiên, hệ thống Zoom2 có thể có hiệu quả không giống nhau trong tất cả các trường hợp. Trước khi tẩy trắng, bạn sẽ được khám và tư vấn, chúng tôi sẽ cho bạn biết Zoom2 có phải là lựa chọn thích hợp cho bạn hay không.


Tẩy trắng răng Zoom là gì?
Là một phương pháp tẩy trắng bằng cách làm sáng lên men và ngà răng sậm màu.

Nguyên nhân dẫn đến răng sậm mầu?
Có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó, phổ biến nhất là do tuổi tác, và do sự tích tụ của những chất màu có trong trà, cà phê, thuốc lá, coca cola, rượu đỏ… hoặc tetracycline (1 loại thuốc kháng sinh) cũng là một nguyên nhân gây sậm màu răng trong suốt quá trình hình thành của răng.

Có nhiều người tẩy trắng răng không?
Nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng. Một nụ cười rạng rỡ có thể làm nên một thay đổi rất lớn cho tất cả mọi người, và Zoom2 làm cho điều đó trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Tẩy trắng răng có an toàn không?
Có, những nghiên cứu trên phạm vi rộng và thực nghiệm lâm sàng đã cho thấy việc tẩy trắng răng dưới sự giám sát của Bác sĩ Nha khoa là an toàn. Sự thật, rất nhiều Bác sĩ cho rằng tẩy trắng là phương pháp an toàn nhất trong nha khoa thẩm mỹ. Và cũng như tất cả những sản phẩm tẩy trắng răng khác, chúng tôi không khuyên dùng Zoom2 cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú và trẻ em dưới 13 tuổi.

Kết quả sẽ kéo dài trong bao lâu?
Răng bạn sẽ luôn trắng và sáng hơn trước đó. Nhưng để giữ cho kết quả tốt nhất, bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa ít nhất mỗi ngày 2 lần, cạo vôi răng định kỳ, và thỉnh thoảng sử dụng gel làm trắng Zoom mang về. Đây là một sản phẩm được thiết kế chuyên dụng cho việc giữ răng bạn trắng và sáng nhất.

Quy trình tẩy trắng với Zoom2 – cơ chế:
Đèn Zoom kích hoạt thành phần hoạt tính trong gel Zoom,đó là H2O2,làm cho thành phần này bị phân hủy tạo ra oxy ,lúc đó oxy sẽ len vào ngà và men răng oxy hóa những hợp chất mầu mà hoàn toàn không làm thay đổi cấu trúc của răng

Trước tiên, Bác sĩ nha khoa kiểm tra tổng quát về tình trạng nướu và răng bạn. Nếu phát hiện có quá nhiều tạp chất hay mảng bám trên răng có thể Bác sĩ sẽ yêu cầu lấy vôi răng trước khi tẩy nhằm để quá trình tẩy trắng đạt hiệu quả tối đa.

Sau đó, Bác sĩ sẽ nhẹ nhàng tiến hành quét dung dịch cách ly nướu nhằm hạn chế sự tác động của thuốc tẩy đối với nướu bạn.

Khi dung dịch được quét lên răng bạn, đèn Luma sẽ hoạt hoá dung dịch tẩy trắng, nó giúp cho tiến trình tẩy trắng răng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Sau vài phút, đèn ngắt, dung dịch tẩy trắng răng được lấy đi, dung dịch mới được quét lên và đèn Luma được bật lên lần nữa. Công đoạn này có thể được lập lại một vài lần.

Cuối cùng dung dịch tẩy trắng răng được lấy đi hoàn toàn và Bạn có thể bắt đầu tự tin với nụ cười mới của mình.

Về thời gian duy trì độ sáng:

Thông thường, kết quả tẩy trắng có thể duy trì được nhiều năm. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào việc bạn có hút thuốc, sử dụng thức uống có axít hoặc thực phẩm có màu (như rượu vang đỏ, thuốc lá hay cà phê…) hay không.

(làm trắng răng, alm trang rang, lam trang rang o dau tot nhat, lam trang rang o dau tot va re, làm trắng răng ở đâu tốt và rẻ, làm trắng răng an toàn, lam trang rang an toan, làm trắng răng nhanh, lam trang rang nhanh, làm trắng răng có hại gì không? làm trang rang co hai gi khong, lam trang rang co dau khong, làm trắng răng có đau không