Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Bức tượng một vú cứ đến ngày vía là... "chảy sữa"

Bức tượng một vú cứ đến ngày vía là... "chảy sữa"





  • Bé gái có khả năng phát ra năng lượng là hiện tượng kỳ lạ

  • Những bức tượng kỳ dị nhất thế giới




Ở Huế có một tượng đá chỉ có một vú, ngồi tư thế hai chân khoanh tròn như tượng Phật, mà người dân trong làng bao La của xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền gọi là bà Đá. Điều kỳ lạ là cứ đến ngày vía hằng năm là tượng đá chỉ có một vú này lại 'chảy sữa'.

Những giai thoại ly kỳ về tượng bà Đá


Dân làng Bao La của xã Quảng Phú cung kính gọi bức tượng đá không có đầu, một vú là “thần bà Đá”. Những ngày rằm, mùng một người dân thường đến thắp nhang cầu khấn. Nơi “thần” ngự trị, tuyệt nhiên không ai dám xâm phạm.


Tục thờ thần đá là một tín ngưỡng khá phổ biến trong đời sống văn hóa của người Việt từ xa xưa. Nếu như ở các địa phương khác việc thờ cúng thần đá có thể là “thạch thiên thần cẩu”, “kỳ thạch phu nhân” hay “tượng mẹ nằm”… mang ý nghĩa thờ cúng tâm linh, giúp trừ tà, trông coi nhà cửa, cầu phúc, tiêu trừ bệnh tật, thì ở làng Bao La tục thờ “thần đá” mà dân gian thường gọi tượng “bà Đá” theo một tín ngưỡng khác… gắn với những giai thoại ly kỳ về thần một vú, được trời ban xuống dân gian và được nhân dân trong thôn truyền miệng từ đời này sang đời khác.


Chuyện kể rằng cách đây khoảng gần 300 năm về trước, tại thôn Bao La, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, trong một lần người dân trong làng Bao La nạo vét dưới giếng sâu lấy nước tưới tiêu cho mùa vụ thì phát hiện dưới đáy giếng trước chùa làng Bao La có một tượng đá, ngồi trong tư thế như tượng Phật, hai chân xếp bàn, bàn tay niệm Phật, nhưng có điều kỳ lạ là tượng đá này chỉ có một vú.

Người dân trong làng bàn tán, mỗi người một ý, có vị cao niên trong làng khuyên nên đem tượng đá thả xuống dòng sông, người dân liền nghe theo. Kỳ lạ là khi thả đá xuống dòng sông thì đá chìm, nhưng sau đó trôi xa tới gần 2km.


Bức tượng một vú cứ đến ngày vía là... chảy sữaNơi thờ bà Đá.


Khi tượng đá trôi xuôi dòng sông tới làng Hạ Cảng thì dừng lại. Một người dân làng Hạ Cảng được báo mộng: “Nhà ngươi về làng Bao La, báo cho dân làng biết đến đây đem ta về thờ, ta sẽ phù hộ cho”. Thấy hình thù kỳ lạ của hòn đá, lại được báo mộng, người thanh niên này sợ hãi chạy một mạch về làng Bao La kể lại giấc mơ của mình.



Bí ẩn bức tượng tự đứng lên ngồi xuống ở Hải Phòng Bí ẩn bức tượng tự đứng lên ngồi xuống ở Hải Phòng

Bí ẩn bức tượng cổ Ai Cập tự xoay mình 180 độ Bí ẩn bức tượng cổ Ai Cập tự xoay mình 180 độ

Ký ức Thành Cổ qua bức thư kỳ lạ của một liệt sỹ Ký ức Thành Cổ qua bức thư kỳ lạ của một liệt sỹ

Bí ẩn 4 pho tượng kỳ lạ ở Cà Mau Bí ẩn 4 pho tượng kỳ lạ ở Cà Mau

Nên đọc



Nghe người thanh niên này kể thì tượng đá đó có nhiều điểm trùng khớp với tượng đá dân làng Bao La đã thả xuống dòng sông hơn 3 ngày trước. Dân làng Bao La bèn đến Hạ Cảng đem đá về lập miếu để thờ. Ông Dương Nồng - Trưởng thôn Bao La cho biết, lúc đầu tượng “bà Đá” chỉ được thờ trên một mom đất nhỏ trong khuôn viên chùa làng Bao La, nhưng sau đó thấy linh thiêng, người dân đã dựng miếu để thờ.

Sự lạ quanh chuyện "chảy sữa"


Xung quanh miếu thờ bà có những câu chuyện ly kỳ, mà đến nay người dân vẫn không thể hiểu nổi. Vì tin, nên vào dịp lễ, Tết người dân trong làng đều thắp hương khấn vái tại đền và cứ đến 25 Tết hằng năm là may áo cho đá. Cả làng đều nhớ nằm lòng ngày vía của bà là ngày 10 tháng Giêng âm lịch. Hôm đó mọi người đều cầu nguyện, mong được gia đình bình an sức khỏe, tai qua nạn khỏi, bệnh tật tiêu trừ.


Cứ đến ngày 10 tháng Giêng âm lịch hằng năm là tượng đá lại tuôn sữa. Các bậc cao niên của làng Bao La cho biết, từ xa xưa những người trong làng đã rất tin vào sự linh thiêng của miếu bà một vú, niềm tin mãnh liệt ấy được truyền từ đời này sang đời khác.


Ông Nguyễn Trúc - chủ cửa hàng tạp hóa gần miếu “bà Đá”, cho biết: “Anh không tin thì tùy anh, chứ cứ đến ngày 10 tháng Giêng thì vú bà lại chảy sữa, áo của bà bên một vú ướt sũng. Cứ đến ngày ấy sữa lại trào ra”. Ông Ngô Đức, 52 tuổi khẳng định: “Chuyện này dân làng xóm Chùa biết hết. Chuyện sữa chảy đúng vào ngày 10 tháng Giêng đầu năm là có thật đó”.


Ông Lê Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Phú, cho biết: “Miếu thờ tượng đá một vú ở thôn Bao La, xã Quảng Phú đã có từ thời xa xưa. Những giai thoại về tượng bà Đá một vú được người dân truyền tụng cả hàng trăm năm nay. Những câu chuyện trên là văn hóa tín ngưỡng của người dân.


Còn về chuyện cứ đến ngày vía bà 10 tháng Giêng chảy sữa thì tôi mới nghe nói, chứ tôi cũng chưa thấy. Về khách quan, đây là một nét đẹp văn hóa tâm linh và khác biệt nên địa phương luôn chủ trương lưu giữ và duy trì”.


Họ cho biết, miếu thờ đã tồn tại hàng trăm năm, trải qua nhiều biến cố, gắn bó với những thăng trầm của mảnh đất này nên nó kết tinh, tập trung linh khí của dân làng. Ông Phan Nồng - Trưởng thôn Bao La cho biết: “Không phải ngẫu nhiên mà dân làng tin vào sự linh thiêng của miếu bà Đá như vậy. Những câu chuyện gieo nhân nào gặp quả ấy và sự trừng phạt khi mạo phạm đến bà một vú luôn được dân làng truyền tụng từ đời này sang đời khác cho đến tận ngày nay”.


Theo Dòng đời




Đọc Tin tuc sự kiện hot nhất trong ngày của TINMOI.VN tại chuyên mục : TIN NHANH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tẩy trắng răng

Có 2 Phương pháp tẩy trắng thông dụng nhất hiện nay:

- Tẩy bằng máng

- Tẩy bằng ánh sáng nhanh sau 45 phút


Hình ảnh trứoc và sau khi tẩy trắng

I. Tẩy trắng răng bằng máng tẩy:


- Đây là phương pháp cổ điển có từ lâu .Khi bạn đến tẩy nha sĩ sẽ lấy khuôn răng của bạn sau đó sẽ đúc ra 2 máng tẩy cho 2 hàm,khớp sát với răng,màu sắc trong suốt,máng này có tác dụng giữ thuốc tẩy và ngăn cản nước bọt tràn vào ảnh hưởng đến quá trình tác dụng của thuốc tẩy


- Phương pháp này có ưu điểm là ít tốn kém ,ít ê buốt do sử dụng thuốc có nồng độ thấp từ 10-22%,nhưng mất thời gian,bạn sẽ ngậm máng có thuốc tẩy trong thời gian 2-3h,mỗi ngaf làm 1 lần trong khoảng 4-7 ngày tại nhà theo hướng dẫn của nha sĩ.

-Hạn chế : không tẩy được cho răng có men răng kém, bị nhiễm kháng sinh ,Fluo,Fe ....


II.Tẩy trắng răng bằng ánh sáng:


Chỉ với 45 phút, hệ thống an toàn và hiệu quả này có thể mang đến cho bạn một kết quả tức thì mà bạn đã mong đợi từ lâu. Một đèn chiếu được thiết kế đặc biệt sẽ kích hoạt gel Zoom làm trắng, sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các vết màu trên răng, trả lại cho bạn một nụ cười rạng rỡ.

Tẩy trắng răng Zoom2 rất an toàn dưới sự kiểm soát của một bác sĩ đã được tập huấn, và là một trong những quy trình an toàn nhất trong nha khoa thẩm mỹ. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích áp dụng quy trình này cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 13 tuổi.

Sau khi được tẩy trắng răng với hệ thống Zoom2, bạn sẽ được cung cấp một số chỉ dẫn để có thể giữ cho sự rạng rỡ của nụ cười dài lâu. Vệ sinh sạch sẽ răng miệng sau quy trình là một điều rất quan trọng để bảo vệ kết quả mà quá trình tẩy trắng đã đạt được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyên bạn nên thỉnh thoảng dùng gel Zoom mang về để giữ cho nụ cười được rạng rỡ dài lâu.

Tuy nhiên, hệ thống Zoom2 có thể có hiệu quả không giống nhau trong tất cả các trường hợp. Trước khi tẩy trắng, bạn sẽ được khám và tư vấn, chúng tôi sẽ cho bạn biết Zoom2 có phải là lựa chọn thích hợp cho bạn hay không.


Tẩy trắng răng Zoom là gì?
Là một phương pháp tẩy trắng bằng cách làm sáng lên men và ngà răng sậm màu.

Nguyên nhân dẫn đến răng sậm mầu?
Có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó, phổ biến nhất là do tuổi tác, và do sự tích tụ của những chất màu có trong trà, cà phê, thuốc lá, coca cola, rượu đỏ… hoặc tetracycline (1 loại thuốc kháng sinh) cũng là một nguyên nhân gây sậm màu răng trong suốt quá trình hình thành của răng.

Có nhiều người tẩy trắng răng không?
Nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng. Một nụ cười rạng rỡ có thể làm nên một thay đổi rất lớn cho tất cả mọi người, và Zoom2 làm cho điều đó trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Tẩy trắng răng có an toàn không?
Có, những nghiên cứu trên phạm vi rộng và thực nghiệm lâm sàng đã cho thấy việc tẩy trắng răng dưới sự giám sát của Bác sĩ Nha khoa là an toàn. Sự thật, rất nhiều Bác sĩ cho rằng tẩy trắng là phương pháp an toàn nhất trong nha khoa thẩm mỹ. Và cũng như tất cả những sản phẩm tẩy trắng răng khác, chúng tôi không khuyên dùng Zoom2 cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú và trẻ em dưới 13 tuổi.

Kết quả sẽ kéo dài trong bao lâu?
Răng bạn sẽ luôn trắng và sáng hơn trước đó. Nhưng để giữ cho kết quả tốt nhất, bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa ít nhất mỗi ngày 2 lần, cạo vôi răng định kỳ, và thỉnh thoảng sử dụng gel làm trắng Zoom mang về. Đây là một sản phẩm được thiết kế chuyên dụng cho việc giữ răng bạn trắng và sáng nhất.

Quy trình tẩy trắng với Zoom2 – cơ chế:
Đèn Zoom kích hoạt thành phần hoạt tính trong gel Zoom,đó là H2O2,làm cho thành phần này bị phân hủy tạo ra oxy ,lúc đó oxy sẽ len vào ngà và men răng oxy hóa những hợp chất mầu mà hoàn toàn không làm thay đổi cấu trúc của răng

Trước tiên, Bác sĩ nha khoa kiểm tra tổng quát về tình trạng nướu và răng bạn. Nếu phát hiện có quá nhiều tạp chất hay mảng bám trên răng có thể Bác sĩ sẽ yêu cầu lấy vôi răng trước khi tẩy nhằm để quá trình tẩy trắng đạt hiệu quả tối đa.

Sau đó, Bác sĩ sẽ nhẹ nhàng tiến hành quét dung dịch cách ly nướu nhằm hạn chế sự tác động của thuốc tẩy đối với nướu bạn.

Khi dung dịch được quét lên răng bạn, đèn Luma sẽ hoạt hoá dung dịch tẩy trắng, nó giúp cho tiến trình tẩy trắng răng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Sau vài phút, đèn ngắt, dung dịch tẩy trắng răng được lấy đi, dung dịch mới được quét lên và đèn Luma được bật lên lần nữa. Công đoạn này có thể được lập lại một vài lần.

Cuối cùng dung dịch tẩy trắng răng được lấy đi hoàn toàn và Bạn có thể bắt đầu tự tin với nụ cười mới của mình.

Về thời gian duy trì độ sáng:

Thông thường, kết quả tẩy trắng có thể duy trì được nhiều năm. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào việc bạn có hút thuốc, sử dụng thức uống có axít hoặc thực phẩm có màu (như rượu vang đỏ, thuốc lá hay cà phê…) hay không.

(làm trắng răng, alm trang rang, lam trang rang o dau tot nhat, lam trang rang o dau tot va re, làm trắng răng ở đâu tốt và rẻ, làm trắng răng an toàn, lam trang rang an toan, làm trắng răng nhanh, lam trang rang nhanh, làm trắng răng có hại gì không? làm trang rang co hai gi khong, lam trang rang co dau khong, làm trắng răng có đau không