Thứ Năm, 28 tháng 11, 2013

Cha mẹ cầu xin giúp con mình được chết

Cha mẹ cầu xin giúp con mình được chết





  • Tiếng kêu cứu nao lòng của gia đình mắc bệnh nan y

  • Bi kịch của trẻ em đường phố Việt Nam

  • Một cô gái trẻ bị “lão hóa” vì không tìm ra căn bệnh nan y

  • Những căn bệnh nan y “hiện đại” đóng mác teen




(Tinmoi.vn) Khi cô bé Ella Louise chuẩn bị ra đi, hình hài yếu ớt và nhỏ bé bị những những cơn đau đớn giằng xé, người mẹ có trái tim tan vỡ chỉ biết đứng nhìn trong vô vọng.








Cha mẹ cầu xin giúp con mình được chết

Linda van Roy nói rằng bà không thể giúp được đứa con bị bệnh giai đoạn cuối của mình trong những giờ phút cuối cùng.


Bà nói: “Vào giai đoạn cuối, họ bảo tôi rằng rằng tốt nhất là không nên truyền dịch nữa, bởi vì trẻ con có thể sống sót mà cần rất ít dung dịch. Vì vậy chúng tôi ngừng cho cô bé ăn. Sau cùng, đứa trẻ chỉ còn da bọc xương.”


Bé Ella Louise 10 tháng tuổi đã qua đời hai năm trước bởi căn bệnh Krabbe, một chứng đột biến gen giai đoạn cuối hiếm gặp sẽ phá hủy hệ thống thần kinh của bệnh nhân. Trong những ngày cuối đời của Ella Louise, khi bé được sử dụng các biện pháp giảm đau, bà van Roy nói rằng bà vẫn còn nhớ khuôn mặt đau đớn của con gái bà. “Nó chết hôm thứ 3 hay hôm thứ 2, chúng tôi nhìn mặt con bé vẫn đang phải chịu đau đớn. Sau đó, bạn sẽ cảm thấy tức giận khi biết không có loại thuốc nào có thể giúp nó hết đau.”


Bà ước rằng bà có thể dùng một liều thuốc chêt người để làm cái kết cho cuộc sống ngắn ngủi của cô bé đến nhanh hơn.


Sự đau khổ khôn nguôi



“Chuyên gia trang điểm” cho xác chết “Chuyên gia trang điểm” cho xác chết

Chuyện của những người chăm sóc Chuyện của những người chăm sóc "thần chết"

Cha mẹ bất lực nhìn con gái chết mòn vì bệnh hiểm nghèo Cha mẹ bất lực nhìn con gái chết mòn vì bệnh hiểm nghèo

3 bé gái thơ hẫng hụt sau cái chết của người cha 3 bé gái thơ hẫng hụt sau cái chết của người cha

Nên đọc



Bỉ đã công nhận việc thực hiện “cái chết nhẹ nhàng” từ năm 2002 khiến cho những người mắc bệnh nan y có thể kết thúc cuộc đời một cách dễ dàng hơn với những đau đớn thần kinh và thể xác không thể chịu đựng nổi. Trẻ vị thành niên đã được đưa vào đề xuất ban đầu nhưng đã bị gạt ra khỏi điều luật cuối cùng vì lý do chính trị.


Hiện các nhà lập pháp của Bỉ đang tranh cãi về một dự luật cho phép mở rộng “quyền được chết” dành cho những người dưới 18 tuổi bị ốm trong giai đoạn cuối và cơ thể bị đau đớn không thể chịu đựng nổi. Dự luật này sẽ được thảo luận tại cuộc bỏ phiếu của hội đồng Thượng viện vào hôm qua (27/11) để trở thành một điều luật chính thức.


Với trường hợp cô bé Ella-Louise, chỉ vì em là một đứa trẻ nên không đủ tiêu chuẩn được hưởng một cái chết nhẹ nhàng. Theo luật pháp hiện tại, bệnh nhân có thể phải liên tục gửi các yêu cầu cho một cái chết nhẹ nhàng trong vô vọng. Nhưng bà van Roy tin rằng lũ trẻ mắc bệnh và các ông bố bà mẹ của chúng có thể có một lựa chọn khác đó là quyền chọn khi nào được chết.


Trong tháng này, 16 bác sĩ nhi đã viết một “tâm thư” yêu cầu mở rộng thủ tục này. Một bác sĩ cho biết: “Các bác sĩ thực hiện việc chấm dứt cuộc sống của một đứa trẻ không khác gì so với một người lớn cả, nhưng bởi vì điều này hiện nay vẫn còn chưa sáng tỏ, và đó là bất hợp pháp. Không có nhiều căn phòng để làm những điều trái pháp luật này.” Ông thấy căng thẳng vì chỉ có rất ít đứa trẻ chọn cách ra đi sớm, ví dụ như những em bị bệnh ung thư, người vẫn có thể nhận thức nhưng phải chịu đau đớn kinh hoàng.


Theo nghiên cứu viên Kenneth Chambaere ở Đại học Free Brussels chuyên nghiên cứu về việc chăm sóc “thời gian cuối đời” và “cái chết nhẹ nhàng”, yêu cầu của các bệnh nhân được ra đi nhẹ nhàng đã tăng lên từ 1,1% trước năm 2002 lên 1,9% vào năm 2008. Trong đó có trường hợp các bác sĩ đã vội vàng kết thúc cuộc đời một bệnh nhân mà không có sự đồng ý của họ đã tăng lên đáng kể. Theo ông, “những người ít tuổi hầu hết chết do tai nạn hay chấn thương. Vì vậy đó là những cái chết rất đột ngột và không cần đến các quyết định để kết liễu cuộc đời. Và họ cũng hiếm khi yêu cầu “cái chết nhẹ nhàng””.


Ông cho rằng những tranh cãi hiện nay tại Bỉ là một trong những nguyên tắc quan trọng, “chỉ vài đưá trẻ chọn cái chết nhẹ nhàng nhưng luật pháp giờ đây đang chống lại chúng.”


Sự chăm sóc giúp giảm đau


Ở Hà Lan, các bệnh nhân hơn 12 tuổi được phép yêu cầu “cái chết nhẹ nhàng” với sự đồng ý của gia đình cho thấy: Chỉ 5 đứa trẻ chọn biện pháp này từ khi điều luật được ban hành vào năm 2002.


Nhưng các nhà chức trách cho rằng trẻ em không thể đưa ra quyết định chấm dứt cuộc đời mình. Nữ y tá giúp giảm đau Sonja Develter chuyên phụ trách chăm sóc cuối-đời cho trẻ em nói rằng trong số 200 trẻ em cô chăm sóc cho chúng trước khi chết, cô chưa bao giờ gặp một ai yêu cầu được chết sớm hơn.


Cô nói: “Bọn trẻ luôn quan tâm tới gia đình. Quyết định đó đối với chúng thật là khó khăn bởi vì chúng cảm thấy chúng đang dần đi xa, nhưng chúng không thể nói với cha mẹ bởi vì đó không phải là điều họ muốn nghe.” Chúng nói với tôi: “Chết không khó, nhưng làm ơn chăm sóc bố mẹ cháu.”


Cô Develter lo lắng rằng đưa cho lũ trẻ chọn lựa ra đi có nghĩa là chúng phải quyết định dựa trên những gì chúng nghĩ rằng gia đình chúng muốn nghe, và đó là một sự căng thẳng khủng khiếp với những đứa trẻ có thể cảm thấy chúng là gánh nặng cho những người chăm sóc.


Một trong những bệnh nhân của cô Sonjia là Izabela Sacewicz, mắc bệnh Hutington, một căn bệnh thần kinh làm giảm mạnh nghị lực sống của các đứa trẻ. Tám năm trước, cô là một đứa trẻ hiếu động, dẫn đầu lớp học ,theo lời bà mẹ kể. Giờ đây, bước sang tuổi 18, cô không thể ăn hay đi bộ mà không được giúp đỡ. Cô nói rất khó, nhưng vẫn có thể nhận thức được.


Trong đau khổ, bà lựa chọn những từ nhẹ nhàng nhất có thể nghĩ ra để giải thích “cái chết nhẹ nhàng” là gì: “Cái chết nhẹ nhàng có nghĩa là nếu con thấy không khỏe, con không hạnh phúc chút nào và bạn không muốn ở đây nữa, con muốn ra đi, tới với Chúa. Nhưng nếu con đi khỏi, con sẽ đi mãi mãi.”


Izabela lắng nghe, sự căng thẳng thể hiện rõ trên khuôn mặt


Mẹ cô hỏi: “Con nghĩ điều đó là tốt hay không tốt?”


“Không tốt ạ.” Cô nói vừa đủ nghe.


CK (Theo CNN)


Tinmoi/Seatimes




Đọc Tin tuc sự kiện hot nhất trong ngày của TINMOI.VN tại chuyên mục : TIN NHANH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tẩy trắng răng

Có 2 Phương pháp tẩy trắng thông dụng nhất hiện nay:

- Tẩy bằng máng

- Tẩy bằng ánh sáng nhanh sau 45 phút


Hình ảnh trứoc và sau khi tẩy trắng

I. Tẩy trắng răng bằng máng tẩy:


- Đây là phương pháp cổ điển có từ lâu .Khi bạn đến tẩy nha sĩ sẽ lấy khuôn răng của bạn sau đó sẽ đúc ra 2 máng tẩy cho 2 hàm,khớp sát với răng,màu sắc trong suốt,máng này có tác dụng giữ thuốc tẩy và ngăn cản nước bọt tràn vào ảnh hưởng đến quá trình tác dụng của thuốc tẩy


- Phương pháp này có ưu điểm là ít tốn kém ,ít ê buốt do sử dụng thuốc có nồng độ thấp từ 10-22%,nhưng mất thời gian,bạn sẽ ngậm máng có thuốc tẩy trong thời gian 2-3h,mỗi ngaf làm 1 lần trong khoảng 4-7 ngày tại nhà theo hướng dẫn của nha sĩ.

-Hạn chế : không tẩy được cho răng có men răng kém, bị nhiễm kháng sinh ,Fluo,Fe ....


II.Tẩy trắng răng bằng ánh sáng:


Chỉ với 45 phút, hệ thống an toàn và hiệu quả này có thể mang đến cho bạn một kết quả tức thì mà bạn đã mong đợi từ lâu. Một đèn chiếu được thiết kế đặc biệt sẽ kích hoạt gel Zoom làm trắng, sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các vết màu trên răng, trả lại cho bạn một nụ cười rạng rỡ.

Tẩy trắng răng Zoom2 rất an toàn dưới sự kiểm soát của một bác sĩ đã được tập huấn, và là một trong những quy trình an toàn nhất trong nha khoa thẩm mỹ. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích áp dụng quy trình này cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 13 tuổi.

Sau khi được tẩy trắng răng với hệ thống Zoom2, bạn sẽ được cung cấp một số chỉ dẫn để có thể giữ cho sự rạng rỡ của nụ cười dài lâu. Vệ sinh sạch sẽ răng miệng sau quy trình là một điều rất quan trọng để bảo vệ kết quả mà quá trình tẩy trắng đã đạt được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyên bạn nên thỉnh thoảng dùng gel Zoom mang về để giữ cho nụ cười được rạng rỡ dài lâu.

Tuy nhiên, hệ thống Zoom2 có thể có hiệu quả không giống nhau trong tất cả các trường hợp. Trước khi tẩy trắng, bạn sẽ được khám và tư vấn, chúng tôi sẽ cho bạn biết Zoom2 có phải là lựa chọn thích hợp cho bạn hay không.


Tẩy trắng răng Zoom là gì?
Là một phương pháp tẩy trắng bằng cách làm sáng lên men và ngà răng sậm màu.

Nguyên nhân dẫn đến răng sậm mầu?
Có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó, phổ biến nhất là do tuổi tác, và do sự tích tụ của những chất màu có trong trà, cà phê, thuốc lá, coca cola, rượu đỏ… hoặc tetracycline (1 loại thuốc kháng sinh) cũng là một nguyên nhân gây sậm màu răng trong suốt quá trình hình thành của răng.

Có nhiều người tẩy trắng răng không?
Nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng. Một nụ cười rạng rỡ có thể làm nên một thay đổi rất lớn cho tất cả mọi người, và Zoom2 làm cho điều đó trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Tẩy trắng răng có an toàn không?
Có, những nghiên cứu trên phạm vi rộng và thực nghiệm lâm sàng đã cho thấy việc tẩy trắng răng dưới sự giám sát của Bác sĩ Nha khoa là an toàn. Sự thật, rất nhiều Bác sĩ cho rằng tẩy trắng là phương pháp an toàn nhất trong nha khoa thẩm mỹ. Và cũng như tất cả những sản phẩm tẩy trắng răng khác, chúng tôi không khuyên dùng Zoom2 cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú và trẻ em dưới 13 tuổi.

Kết quả sẽ kéo dài trong bao lâu?
Răng bạn sẽ luôn trắng và sáng hơn trước đó. Nhưng để giữ cho kết quả tốt nhất, bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa ít nhất mỗi ngày 2 lần, cạo vôi răng định kỳ, và thỉnh thoảng sử dụng gel làm trắng Zoom mang về. Đây là một sản phẩm được thiết kế chuyên dụng cho việc giữ răng bạn trắng và sáng nhất.

Quy trình tẩy trắng với Zoom2 – cơ chế:
Đèn Zoom kích hoạt thành phần hoạt tính trong gel Zoom,đó là H2O2,làm cho thành phần này bị phân hủy tạo ra oxy ,lúc đó oxy sẽ len vào ngà và men răng oxy hóa những hợp chất mầu mà hoàn toàn không làm thay đổi cấu trúc của răng

Trước tiên, Bác sĩ nha khoa kiểm tra tổng quát về tình trạng nướu và răng bạn. Nếu phát hiện có quá nhiều tạp chất hay mảng bám trên răng có thể Bác sĩ sẽ yêu cầu lấy vôi răng trước khi tẩy nhằm để quá trình tẩy trắng đạt hiệu quả tối đa.

Sau đó, Bác sĩ sẽ nhẹ nhàng tiến hành quét dung dịch cách ly nướu nhằm hạn chế sự tác động của thuốc tẩy đối với nướu bạn.

Khi dung dịch được quét lên răng bạn, đèn Luma sẽ hoạt hoá dung dịch tẩy trắng, nó giúp cho tiến trình tẩy trắng răng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Sau vài phút, đèn ngắt, dung dịch tẩy trắng răng được lấy đi, dung dịch mới được quét lên và đèn Luma được bật lên lần nữa. Công đoạn này có thể được lập lại một vài lần.

Cuối cùng dung dịch tẩy trắng răng được lấy đi hoàn toàn và Bạn có thể bắt đầu tự tin với nụ cười mới của mình.

Về thời gian duy trì độ sáng:

Thông thường, kết quả tẩy trắng có thể duy trì được nhiều năm. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào việc bạn có hút thuốc, sử dụng thức uống có axít hoặc thực phẩm có màu (như rượu vang đỏ, thuốc lá hay cà phê…) hay không.

(làm trắng răng, alm trang rang, lam trang rang o dau tot nhat, lam trang rang o dau tot va re, làm trắng răng ở đâu tốt và rẻ, làm trắng răng an toàn, lam trang rang an toan, làm trắng răng nhanh, lam trang rang nhanh, làm trắng răng có hại gì không? làm trang rang co hai gi khong, lam trang rang co dau khong, làm trắng răng có đau không