Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Bà mế vùng cao "bắt" người hiếm muộn đẻ

Bà mế vùng cao "bắt" người hiếm muộn đẻ





  • Nửa đêm xếp hàng chữa hiếm muộn

  • Ông lang người Thái chữa hiếm muộn kỳ tài




Với bài thuốc gia truyền 3 đời của người miền xuôi kết hợp với vị thuốc của người Mường, bao năm qua bà Trần Thị Thảo (55 tuổi, ở xóm Trung Thành A, xã Hợp Thịnh, H.Kỳ Sơn, tỉnh Hoà Bình) đã hàn gắn cho bao cuộc hôn nhân trên bờ vực đổ vỡ vì lý do hiếm muộn.


Hạnh phúc bên bờ vực đổ vỡ gia đình anh Trần Văn Quyền, 35 tuổi, ở đội 4, xã Đồng Luận, Thanh Thuỷ, Phú Thọ, rộn ràng tiếng cười đùa của hai đứa trẻ. Vợ chồng anh Quyền đang chuẩn bị cơm dưới bếp. Anh Quyền bảo: “Mế Thảo” đã nặn ra hai đứa này đấy. Đứa lớn là Trần Thị Vân Ánh 8 tuổi, đứa nhỏ Trần Ngọc Dương 5 tuổi. Rồi anh kể lại câu chuyện về hạnh phúc gia đình mình tưởng như đã rơi vào cảnh đổ vỡ. Năm 1999, anh Quyền lập gia đình với chị Bùi Thị Lan người cùng xóm. Lúc đó anh 23 tuổi, chị Lan 22 tuổi.


Vợ chồng cưới nhau 2 năm mà không có tin vui. Gom góp được ít tiền từ làm nông, anh chị lên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám. Sau khi xét nghiệm, bác sĩ kết luận nguyên nhân chủ yếu là do anh có tinh trùng yếu. Điều trị bằng Tây y không thấy có kết quả, anh quyết định về nhà tìm thuốc nam uống. Cứ nghe có người mách là anh chị lặn lội đến tận nơi, dù ở xa đến mấy để khám và cắt thuốc. Sau 4 năm trời đi chữa bệnh khắp nơi, tiền của làm ra bao nhiêu cũng tiêu tan theo thuốc và những chuyến đi, anh chị đã thấy mệt mỏi. Trở về quê, thỉnh thoảng có người nói chuyện đến con cái, chị lại khóc vì tủi thân. Thậm chí, đã có người khuyên anh chị nên chia tay để giải phóng cho nhau. Rồi vào một ngày cuối năm 2005, một người hàng xóm mách có bà Thảo có nghề gia truyền nhiều đời chữa các bệnh hiếm muộn. Lần này, hai vợ chồng ngầm thỏa thuận nếu không chữa được thì về ly hôn, cho dù vẫn thương yêu nhau.


Khi đến khám, bà Thảo bắt mạch thì thận yếu, gan yếu, ăn không hấp thụ được. Sau khi bắt mạch lấy thuốc, anh chị uống được chừng 20 thang thì có tin vui. Sau hơn 9 tháng thì chị sinh cô con gái kháu khỉnh. Hôm đầy tháng cháu, bố mẹ anh Quyền bảo: “Bà Thảo là người sinh ra mày lần thứ 2, mày phải lên nhận bà làm mẹ nuôi”. Anh lên tận nhà đón bà Thảo để hưởng niềm vui cùng gia đình. Đến năm 2009, anh chị sinh tiếp cháu trai thứ 2. Anh Quyền tâm sự: “Ở thành phố lấy nhau mà không có con thì có thể vẫn bình thường, còn ở nông thôn thì đó là chuyện đó ghê gớm lắm. Cũng may mà chúng tôi gặp được mế Thảo, hạnh phúc thêm gấp bội”.


Bà mế vùng cao bắt người hiếm muộn đẻ


Bà Thảo đã giúp nhiều gia đình hiếm muộn có được niềm vui trọn vẹn.



Bà lang Mường nổi tiếng chữa vô sinh, hiếm muộn

Gian nan chuyện chữa hiếm muộn (Kì 1)

Chữa hiếm muộn (Kỳ 2: Đã khó, lại tốn kém)

Kinh nghiệm chữa hiếm muộn của Trung Quốc

Nên đọc



Sự kết hợp từ những cây dược liệu quý Từ thị trấn Kỳ Sơn, men theo con đường ngoằn ngoèo chạy bên dòng sông Đà là đến xã Hợp Thịnh. Nơi đây đất đai màu mỡ, nhiều rừng núi hoang sơ nên ngày trước nhiều thầy lang có tiếng chọn đây làm nơi lập nghiệp. Những dãy núi giáp với rừng quốc gia Ba Vì hoang sơ có rất nhiều thảo dược quý. Ông Trần Văn Cau - Chủ tịch Hội Đông y xã Hợp Thịnh - cho biết: “Ở đây có nhiều lang y với bài thuốc gia truyền nhiều đời của người Kinh kết hợp cây thuốc quý của người Mường. Tiêu biểu là bài thuốc của bà Thảo chữa bệnh bổ huyết điều kinh, hiếm muộn, mang lại niềm vui cho nhiều cặp vợ chồng khắp cả nước”. Ông nội của bà Thảo là cụ Trần Văn Lẫm, quê ở tận Hà Nam. Khi còn trẻ, cụ Lẫm là một võ sư nổi tiếng ở miền Bắc thời Pháp thuộc, đã từng đánh gục hàng chục tên Pháp chỉ trong nháy mắt. Cụ đi khắp cả nước dạy võ, bốc thuốc.


Cụ nổi tiếng với bài thuốc chữa khớp, phong tê thấp, sỏi thận, sỏi niệu quản, bàng quang, đặc biệt là các bài bổ huyết điều kinh, di tinh liệt dương, bệnh hiếm muộn. Khi có tuổi, cụ chọn vùng đất này để dừng chân. Cụ đã lặn lội ở dãy núi đá vôi vùng Hòa Bình và vùng núi Ba Vì, phát hiện nhiều cây thuốc quý bổ sung cho bài thuốc của mình. Hàng chục năm trời, cụ đã nghiên cứu, thử nghiệm phối hợp bài thuốc gia truyền và bài thuốc của người Mường có hàng nghìn năm nay. Sau này, cụ truyền hết các bài thuốc cho bố bà Thảo là lang y Trần Trường Sơn. Từ năm lên 8 tuổi, bà Thảo đã theo ông, theo bố đi khám chữa bệnh. Những bài thuốc của cụ Lẫm, cụ Sơn bà học được hết. Bài thuốc chữa vô sinh của cụ Lẫm là bài thuốc nam, chủ yếu là cây hương phụ, đào nhân, hồng hoa… và vị quan trọng nhất là cây nhạ nheng (theo tiếng Mường). Đây là vị mà cụ Lẫm tìm được trên dãy núi giáp vùng rừng quốc gia Ba Vì. Theo bà Thảo, bài thuốc này chữa thành công hay không là do tay người lấy, sao, tẩm vị thuốc. Cây nhạ nheng được lấy cả gốc, rễ, cành, lá, chỉ được lấy vào mùa hè vào khoảng từ 9h sáng đến 15h chiều. Thời gian này mặt trời hoạt động mạnh thì mới có tác dụng, còn lấy vào mùa khác không có tác dụng. Khi mang về thì dùng dao tách vỏ rồi phơi nắng. Cành, rễ, lá được chặt nhỏ, sao xong hạ thổ. Sau 3 ngày thì mang ra sao tiếp rồi lại hạ thổ. Quy trình làm như thế đủ 9 lần, đến khi cây thuốc có màu vàng cánh gián thì mới được. Còn vỏ cây thì nghiền nát thành bột, sao vàng hạ thổ một lần. Khi uống pha với nước nóng.


Những người bị bệnh buồng trứng đa nang phải uống vỏ cây 9 ngày, còn bị bệnh khác uống 5 ngày. Rừng ngày càng bị phá nên cây nhạ nheng ngày càng hiếm. Để có cây thuốc này, bà phải lặn lội nhiều ngày trong rừng. Quan trọng nhất là phải giữ tinh thần thoải mái, thuốc uống có tác dụng tăng cường tinh trùng nên nếu lúc nào cũng suy nghĩ, lo âu thì sẽ ảnh hưởng đến khí huyết. Trong chuyến đi, chúng tôi cũng tìm đến nhà bà Phạm Thị Bích ở xóm Hải Cao, Hợp Thịnh, Kỳ Sơn, Hòa Bình. Bà Bích có cậu con trai là Trần Ngọc Long, 30 tuổi. Bà tâm sự: “Hồi đó tôi lấy chồng được mấy năm thì không thấy có bầu. Thấy có người mách, tôi tìm đến lang y Nguyễn Trường Sơn (bố bà Thảo) khám. Sau khi bắt mạch, cụ Sơn bốc cho 3 thang thuốc. Uống xong gần 3 thang thuốc thì tôi có thai và sinh được Long. Nếu không có cụ Sơn thì bây giờ tôi cũng không biết cuộc đời sẽ trôi về đâu”. Ngoài ra còn có vợ chồng anh Phạm Ngọc Phúc và chị Nguyễn Thị Kim Loan ở xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ. Sau khi lấy nhau, anh chị có một đứa con gái, sau đó muốn sinh thêm nhưng sau 10 năm mãi không sinh được. Nghe mọi người mách, anh chị đến gặp bà Thảo. Sau khi cắt thuốc được 5 thang thì chị có thai.


Gần đây nhất là trường hợp chị Nguyễn Thị Huyền ở Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng). Chị lập gia đình được 4 năm nay, nhưng không có con. Gia đình đã đi chữa nhiều nơi không hiệu quả. Sau 10 thang thuốc của bà Thảo, chị đã được hưởng hạnh phúc làm mẹ.


Nguồn : Lao Động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tẩy trắng răng

Có 2 Phương pháp tẩy trắng thông dụng nhất hiện nay:

- Tẩy bằng máng

- Tẩy bằng ánh sáng nhanh sau 45 phút


Hình ảnh trứoc và sau khi tẩy trắng

I. Tẩy trắng răng bằng máng tẩy:


- Đây là phương pháp cổ điển có từ lâu .Khi bạn đến tẩy nha sĩ sẽ lấy khuôn răng của bạn sau đó sẽ đúc ra 2 máng tẩy cho 2 hàm,khớp sát với răng,màu sắc trong suốt,máng này có tác dụng giữ thuốc tẩy và ngăn cản nước bọt tràn vào ảnh hưởng đến quá trình tác dụng của thuốc tẩy


- Phương pháp này có ưu điểm là ít tốn kém ,ít ê buốt do sử dụng thuốc có nồng độ thấp từ 10-22%,nhưng mất thời gian,bạn sẽ ngậm máng có thuốc tẩy trong thời gian 2-3h,mỗi ngaf làm 1 lần trong khoảng 4-7 ngày tại nhà theo hướng dẫn của nha sĩ.

-Hạn chế : không tẩy được cho răng có men răng kém, bị nhiễm kháng sinh ,Fluo,Fe ....


II.Tẩy trắng răng bằng ánh sáng:


Chỉ với 45 phút, hệ thống an toàn và hiệu quả này có thể mang đến cho bạn một kết quả tức thì mà bạn đã mong đợi từ lâu. Một đèn chiếu được thiết kế đặc biệt sẽ kích hoạt gel Zoom làm trắng, sẽ nhẹ nhàng loại bỏ các vết màu trên răng, trả lại cho bạn một nụ cười rạng rỡ.

Tẩy trắng răng Zoom2 rất an toàn dưới sự kiểm soát của một bác sĩ đã được tập huấn, và là một trong những quy trình an toàn nhất trong nha khoa thẩm mỹ. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích áp dụng quy trình này cho phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 13 tuổi.

Sau khi được tẩy trắng răng với hệ thống Zoom2, bạn sẽ được cung cấp một số chỉ dẫn để có thể giữ cho sự rạng rỡ của nụ cười dài lâu. Vệ sinh sạch sẽ răng miệng sau quy trình là một điều rất quan trọng để bảo vệ kết quả mà quá trình tẩy trắng đã đạt được. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng khuyên bạn nên thỉnh thoảng dùng gel Zoom mang về để giữ cho nụ cười được rạng rỡ dài lâu.

Tuy nhiên, hệ thống Zoom2 có thể có hiệu quả không giống nhau trong tất cả các trường hợp. Trước khi tẩy trắng, bạn sẽ được khám và tư vấn, chúng tôi sẽ cho bạn biết Zoom2 có phải là lựa chọn thích hợp cho bạn hay không.


Tẩy trắng răng Zoom là gì?
Là một phương pháp tẩy trắng bằng cách làm sáng lên men và ngà răng sậm màu.

Nguyên nhân dẫn đến răng sậm mầu?
Có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó, phổ biến nhất là do tuổi tác, và do sự tích tụ của những chất màu có trong trà, cà phê, thuốc lá, coca cola, rượu đỏ… hoặc tetracycline (1 loại thuốc kháng sinh) cũng là một nguyên nhân gây sậm màu răng trong suốt quá trình hình thành của răng.

Có nhiều người tẩy trắng răng không?
Nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng. Một nụ cười rạng rỡ có thể làm nên một thay đổi rất lớn cho tất cả mọi người, và Zoom2 làm cho điều đó trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Tẩy trắng răng có an toàn không?
Có, những nghiên cứu trên phạm vi rộng và thực nghiệm lâm sàng đã cho thấy việc tẩy trắng răng dưới sự giám sát của Bác sĩ Nha khoa là an toàn. Sự thật, rất nhiều Bác sĩ cho rằng tẩy trắng là phương pháp an toàn nhất trong nha khoa thẩm mỹ. Và cũng như tất cả những sản phẩm tẩy trắng răng khác, chúng tôi không khuyên dùng Zoom2 cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú và trẻ em dưới 13 tuổi.

Kết quả sẽ kéo dài trong bao lâu?
Răng bạn sẽ luôn trắng và sáng hơn trước đó. Nhưng để giữ cho kết quả tốt nhất, bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa ít nhất mỗi ngày 2 lần, cạo vôi răng định kỳ, và thỉnh thoảng sử dụng gel làm trắng Zoom mang về. Đây là một sản phẩm được thiết kế chuyên dụng cho việc giữ răng bạn trắng và sáng nhất.

Quy trình tẩy trắng với Zoom2 – cơ chế:
Đèn Zoom kích hoạt thành phần hoạt tính trong gel Zoom,đó là H2O2,làm cho thành phần này bị phân hủy tạo ra oxy ,lúc đó oxy sẽ len vào ngà và men răng oxy hóa những hợp chất mầu mà hoàn toàn không làm thay đổi cấu trúc của răng

Trước tiên, Bác sĩ nha khoa kiểm tra tổng quát về tình trạng nướu và răng bạn. Nếu phát hiện có quá nhiều tạp chất hay mảng bám trên răng có thể Bác sĩ sẽ yêu cầu lấy vôi răng trước khi tẩy nhằm để quá trình tẩy trắng đạt hiệu quả tối đa.

Sau đó, Bác sĩ sẽ nhẹ nhàng tiến hành quét dung dịch cách ly nướu nhằm hạn chế sự tác động của thuốc tẩy đối với nướu bạn.

Khi dung dịch được quét lên răng bạn, đèn Luma sẽ hoạt hoá dung dịch tẩy trắng, nó giúp cho tiến trình tẩy trắng răng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Sau vài phút, đèn ngắt, dung dịch tẩy trắng răng được lấy đi, dung dịch mới được quét lên và đèn Luma được bật lên lần nữa. Công đoạn này có thể được lập lại một vài lần.

Cuối cùng dung dịch tẩy trắng răng được lấy đi hoàn toàn và Bạn có thể bắt đầu tự tin với nụ cười mới của mình.

Về thời gian duy trì độ sáng:

Thông thường, kết quả tẩy trắng có thể duy trì được nhiều năm. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào việc bạn có hút thuốc, sử dụng thức uống có axít hoặc thực phẩm có màu (như rượu vang đỏ, thuốc lá hay cà phê…) hay không.

(làm trắng răng, alm trang rang, lam trang rang o dau tot nhat, lam trang rang o dau tot va re, làm trắng răng ở đâu tốt và rẻ, làm trắng răng an toàn, lam trang rang an toan, làm trắng răng nhanh, lam trang rang nhanh, làm trắng răng có hại gì không? làm trang rang co hai gi khong, lam trang rang co dau khong, làm trắng răng có đau không